Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Hạt Mắc Ca Giàu Chất Dinh Dưỡng

Hạt Mắc Ca Giàu Chất Dinh Dưỡng

Gia Lai, Đắc Nông, Lâm Đồng,,. Riêng tại Lâm Đồng, năm 2011 cây Mắc ca diện tích trồng được khoảng 108 ha ở các huyện Lâm Đồng Đức Trọng, Đam Rông, Di Linh, thành phố Bảo Lộc, trong đó Lâm Hà trồng 96,4 ha. Có như Đơn Dương trồng từ năm 2006 đến nay đã cho thu hoạch dược 2 năm nay
hạt mắc ca

hạt mắc ca


Cây Mắc ca thuộc cây gỗ lớn cao tò 15 đến 20 mét, tán rộng và rậm, Lá cây xanh đậm, bóng. Hoa tự mọc từ nách lá có hương thơm.
Tùy theo từng loài cổ lá và hoa khác nhau: lá nhẵn, mép nguyên, hoa màu tràng sữa (Macadamia tertragrifolia) hoặc lá ráng cưa, hoa màu phớt hồng (Macadamia tetrophyilaX Qua hình trái đào hoặc tròn, vỏ quả cứng khi khô tự nứt, trong chứa một hạt, có khỉ 2 - 3 hạt.
Đường kính hạt khoảng 2 - 3cm, trọng lượng hạt khoảng 8 - 9 gain. Mùa hoa thường từ tháng 1 - 4, mùa thu hoạch quả từ tháng 7 - 8. Cây Mắc ca sau khi trồng từ 3 - 4 năm đã cho quả nhưng cho nhiều quả từ 10 -12 năm và thời gian cho quả khoảng từ 40 - 60 năm.
Hiện nay một số nơi trồng xen Mắc ca trong các vườn cà phê, ca cao, chuối, Cách thu hoạch chủ yếu là thu nhặt khi qua chín rụng, phần dưới vỏ quả đã nứt sần nên có thể tách hạt ngay tại vườn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.